Trong màn hình hiển thị kết quả khi tìm kiếm (SERP), Google đã bắt đầu thay thế thẻ tiêu đề bằng văn bản có liên quan khác từ trang web.
Google đang viết lại thẻ tiêu đề cho một số lượng nhỏ các trang trong kết quả tìm kiếm, thường xuyên thay thế văn bản bằng thẻ H1 của trang.
Ai cũng biết rằng Google sửa đổi tiêu đề SERP bằng cách thực hiện các thay đổi nhỏ như thêm tên doanh nghiệp vào cuối. Tuy nhiên, Google hiện đang thay thế các tiêu đề bằng các văn bản khác.
Vào ngày 16 tháng 8, giới SEO bắt đầu nhận thấy điều này, bằng chứng là các tweet đề cập đến việc viết lại tiêu đề "khủng" trên Google.
Phạm vi của việc viết lại tiêu đề vẫn chưa được xác định tại thời điểm này, nhưng nó đã phổ biến đến mức nhiều người làm SEO đã gặp phải.
Phần lớn các bài viết lại này dường như được Google lấy ra từ các thẻ H1, theo ghi nhận của nhiều người. Tuy nhiên, Lily Ray nhận thấy rằng Google đã thay thế tiêu đề của trang bằng văn bản liên kết từ một liên kết nội bộ.
Mayank Parmar cho biết thêm rằng Google có chèn ngày tháng vào tiêu đề trong một số trường hợp:
Về lý thuyết, Google có thể chọn bất kỳ văn bản nào có liên quan từ một trang và hiển thị nó dưới dạng tiêu đề trong SERPs. Điều đó từ lâu đã xảy ra với thẻ mô tả meta description, vì Google có thể tự động điều chỉnh mô tả trong các đoạn mã tìm kiếm để phù hợp hơn với truy vấn của người dùng.
Theo Brodie Clark, bản cập nhật này không chỉ giới hạn ở một hoặc hai yếu tố. Thay vào đó, anh ấy tin rằng Google có thể tạo bất kỳ văn bản nào làm tiêu đề trang bằng thuật toán:
Clark cũng nhận thấy rằng khi Google viết lại một tiêu đề, tiêu đề đó có xu hướng ngắn hơn bản gốc. Điều này cho thấy nỗ lực cải thiện khả năng đọc và tăng mức độ liên quan của kết quả hiển thị.
Nếu đây không chỉ là một thử nghiệm trực tiếp được phát hiện ngẫu nhiên, Google nên thông báo cho SEOer càng sớm càng tốt. Tôi chắc rằng sẽ có một số câu hỏi về vấn đề này trong phần Hỏi và Đáp hôm thứ Sáu với John Mueller.
Tại thời điểm này, không thể đưa ra kết luận nào về việc Google viết lại thẻ tiêu đề.
Google được biết là tiến hành các thử nghiệm A / B trong các kết quả tìm kiếm trực tiếp, vì vậy những gì chúng ta đang thấy có thể trở lại bình thường trong tương lai gần.
Mặt khác, chúng ta có thể đang chứng kiến sự khởi đầu của một sự thay đổi dài hạn. Giả sử rằng đây là cách Google sẽ xử lý các tiêu đề trong đoạn mã tìm kiếm trong tương lai, nó có thể có lợi cho các trang web.
Mục tiêu rõ ràng của việc thay thế tiêu đề là cải thiện mức độ liên quan của người tìm kiếm. Nếu đúng như vậy, một tiêu đề phù hợp hơn có thể hấp dẫn hơn để nhấp vào.
Về mức độ lo lắng của bạn về bản cập nhật này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn lời khuyên của Mueller. Anh ấy nói rằng tiêu đề rất quan trọng, nhưng chúng không đáng lo ngại:
Đối với những gì nó đáng giá, tôi chưa nghe thấy bất kỳ báo cáo nào về việc các trang có tiêu đề được viết lại giảm thứ hạng. Do đó, sự thay đổi này khó có thể làm cho công việc của người làm SEO trở nên khó khăn hơn.
SEOer Dạo - Lược dịch từ SearchEngine Journal
Google đang viết lại thẻ tiêu đề cho một số lượng nhỏ các trang trong kết quả tìm kiếm, thường xuyên thay thế văn bản bằng thẻ H1 của trang.
Ai cũng biết rằng Google sửa đổi tiêu đề SERP bằng cách thực hiện các thay đổi nhỏ như thêm tên doanh nghiệp vào cuối. Tuy nhiên, Google hiện đang thay thế các tiêu đề bằng các văn bản khác.
Vào ngày 16 tháng 8, giới SEO bắt đầu nhận thấy điều này, bằng chứng là các tweet đề cập đến việc viết lại tiêu đề "khủng" trên Google.
Phạm vi của việc viết lại tiêu đề vẫn chưa được xác định tại thời điểm này, nhưng nó đã phổ biến đến mức nhiều người làm SEO đã gặp phải.
Phần lớn các bài viết lại này dường như được Google lấy ra từ các thẻ H1, theo ghi nhận của nhiều người. Tuy nhiên, Lily Ray nhận thấy rằng Google đã thay thế tiêu đề của trang bằng văn bản liên kết từ một liên kết nội bộ.

Mayank Parmar cho biết thêm rằng Google có chèn ngày tháng vào tiêu đề trong một số trường hợp:

Về lý thuyết, Google có thể chọn bất kỳ văn bản nào có liên quan từ một trang và hiển thị nó dưới dạng tiêu đề trong SERPs. Điều đó từ lâu đã xảy ra với thẻ mô tả meta description, vì Google có thể tự động điều chỉnh mô tả trong các đoạn mã tìm kiếm để phù hợp hơn với truy vấn của người dùng.
Theo Brodie Clark, bản cập nhật này không chỉ giới hạn ở một hoặc hai yếu tố. Thay vào đó, anh ấy tin rằng Google có thể tạo bất kỳ văn bản nào làm tiêu đề trang bằng thuật toán:
Sau đó, anh ấy đưa ra bằng chứng về việc Google thay thế tiêu đề bằng văn bản từ trang khác của website. Dường như không có sự hạn chế về nơi công cụ tìm kiếm có thể lấy văn bản tiêu đề.“Tôi có thể nói, không có“ một yếu tố nào ”liên quan đến sự thay đổi này, với cách tiếp cận theo thuật toán được thiết kế để tạo ra các tiêu đề tốt hơn trong kết quả tìm kiếm của Google nói chung. Cho dù đó là đánh cắp tiêu đề mới từ thẻ tiêu đề hay phát minh ra nó một cách không cần thiết. "
Clark cũng nhận thấy rằng khi Google viết lại một tiêu đề, tiêu đề đó có xu hướng ngắn hơn bản gốc. Điều này cho thấy nỗ lực cải thiện khả năng đọc và tăng mức độ liên quan của kết quả hiển thị.
Nếu đây không chỉ là một thử nghiệm trực tiếp được phát hiện ngẫu nhiên, Google nên thông báo cho SEOer càng sớm càng tốt. Tôi chắc rằng sẽ có một số câu hỏi về vấn đề này trong phần Hỏi và Đáp hôm thứ Sáu với John Mueller.
Điều này có nghĩa là gì đối với các chuyên gia SEO?
Tại thời điểm này, không thể đưa ra kết luận nào về việc Google viết lại thẻ tiêu đề.
Google được biết là tiến hành các thử nghiệm A / B trong các kết quả tìm kiếm trực tiếp, vì vậy những gì chúng ta đang thấy có thể trở lại bình thường trong tương lai gần.
Mặt khác, chúng ta có thể đang chứng kiến sự khởi đầu của một sự thay đổi dài hạn. Giả sử rằng đây là cách Google sẽ xử lý các tiêu đề trong đoạn mã tìm kiếm trong tương lai, nó có thể có lợi cho các trang web.
Mục tiêu rõ ràng của việc thay thế tiêu đề là cải thiện mức độ liên quan của người tìm kiếm. Nếu đúng như vậy, một tiêu đề phù hợp hơn có thể hấp dẫn hơn để nhấp vào.
Về mức độ lo lắng của bạn về bản cập nhật này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn lời khuyên của Mueller. Anh ấy nói rằng tiêu đề rất quan trọng, nhưng chúng không đáng lo ngại:
“Thẻ tiêu đề là điều cần thiết! Chúng rất cần thiết cho SEO. Chúng phục vụ như một tiêu chí xếp hạng. Tất nhiên, chúng được sử dụng như một yếu tố xếp hạng, nhưng tôi sẽ không nói rằng thời gian bạn dành để chỉnh sửa tiêu đề là cách sử dụng thời gian tốt nhất của bạn ”.
Đối với những gì nó đáng giá, tôi chưa nghe thấy bất kỳ báo cáo nào về việc các trang có tiêu đề được viết lại giảm thứ hạng. Do đó, sự thay đổi này khó có thể làm cho công việc của người làm SEO trở nên khó khăn hơn.
SEOer Dạo - Lược dịch từ SearchEngine Journal